ไฟเบอร์สูง

ไฟเบอร์สูง

ไฟเบอร์สูง

 

ไฟเบอร์สูง ดีท๊อกซ์ อย่างไร ??  ให้เห็นผล

 

สูตรดีท๊อกซ์ ลดความอ้วน | ปัจจุบันนี้ การดูแลสุขภาพถือเป็นเทรนด์ที่สาวๆฮิตมาก นั่นก็คือ การดีท๊อกซ์ เพื่อลดหน้าท้องให้แบนราบ แต่จริงๆการดีท๊อกซ์ ไม่ได้ช่วยแค่เรื่องหน้าท้องแบนราบเท่านั้นนะ แต่ยังช่วยเรื่องระบบภายในลำไส้อีกด้วย การ “ดีท็อกซ์” หรือ “ล้างพิษ” ออกจากร่ายกาย ถือเป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน ใน1วัน เราทานอะไรเข้าไปสะสมบ้าง แล้วระบบขับถ่ายของเราขับออกมาหมดมั้ย ?? อย่างที่เรารู้ๆกันว่าไม่มีทางขับออกมาหมดแน่ๆ เพราะบางคนถึงขั้นไม่ขับถ่ายมาเป็นเวลา 2-3 วัน นั่นเป็นเพราะอะไรรู้รึเปล่า ??

 

ไฟเบอร์สูง | อาหาร ไฟเบอร์สูง | ผลไม้ ไฟเบอร์สูง ล้วนกลายมาเป็นกากใยอาหารให้กับร่างกายของเรา หรือ ไดเอทารี่ไฟเบอร์ (Dietary Fiber) คือ ส่วนประกอบที่เป็นกากอาหารของพวกพืช ผัก ผลไม้ ธัญพืช และเมล็ดพันธุ์ต่างๆ ซึ่งก็คือ อาหาร ไฟเบอร์สูง โดยน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร และล้าไส้ของมนุษย์ไม่สามารถย่อยสลายได้ ไฟเบอร์ สูง ดังนั้นจึงถูก ขับออกมากับอุจจาระ ใยอาหารไม่ใช่สารอาหาร จึงไม่มีพลังงาน แต่มี ประโยชน์กับร่างกายของมนุษย์ โดยแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ

ใยอาหารจำพวกที่ไม่ละลายน้ำ (Insoluble dietary fiber) มีคุณลักษณะขยายตัวซึมซับน้ำ ซึ่งจะเพิ่มปริมาณ ในกระเพาะก็เลยท้าทายให้อิ่มเร็ว กระตุ้นการท้าทายงาน ของล้าไส้ให้มีการบีบตัวเจริญ ของกิน ไฟเบอร์สูง จะเป็นประเภท ข้าวสาลี ข้าวโพด ผักต่างๆเม็ด ถั่วเปลือกแข็ง เผือก มัน และก็ขนมปังโฮลวีท ฯลฯ

ใยอาหารที่ละลายน้ำได้ (Soluble dietary fiber) มีคุณลักษณะสำหรับการละลายน ้าได้ดิบได้ดี แล้วก็ขยายตัวเป็นเจลใน ล้าไส้ ท้าทายให้ล้าไส้ย่อยแล้วก็ดูดซับของกินช้าลง ช่วยลด อัตราการดูซึมน ้าตาล แหล่งของกินที่เจอ จะเป็นพวก เมล็ดพืชที่ขัดสีน้อย ถั่วเม็ดแห้ง บางประเภท ยกตัวอย่างเช่น ถั่วแดงหลวง ผลไม้บางประเภท ได้แก่ ส้ม ฝรั่ง ผลแอปเปิ้ล ลูกพรุน และก็สตคอยว์เบอร์รี ฯลฯ

พวกเราควรจะทานผัก ผลไม้  เท่าไร ?? ต่อ 24 ชั่วโมง  ผัก เส้นใยสูง

ผัก เส้นใยสูง  ขั้นต่ำมื้อละ ทัพพี  ผลไม้ควรจะรับประทานผลไม้สดอีกทั้งลูก ผลไม้ fiber สูง อาทิเช่น ฝรั่ง ลูกแอปเปิ้ล รวมทั้งส้ม ฯลฯ  เมล็ดพืชทั้งยังเม็ด ดังเช่น ข้าวเจ้า ข้าว กล้องถ่ายรูป ข้าวกล้อง และก็ข้าวโพด  ถั่วเม็ดแห้งและก็เมล็ดพืช อาทิเช่น ถั่วเขียว ถั่ว แดงหลวง ถั่วแดง ถั่วด้า เม็ดทานตะวัน และก็เม็ดฟักทอง ฯลฯ

แหล่งอื่นๆอาทิเช่น โอลิโกแซคค้างไรด์แล้วก็อินนู ลิน พบได้ทั่วไปใน กล้วยหอม หัวหอม กระเทียม และก็หน่อไม้ฝรั่ง ฯลฯ ใยอาหาร ส าคัญยังไงต่อสุขภาพร่างกาย จุดเด่น  กระตุ้นการท้าทายงานของล้าไส้ ท้าทายให้ถ่ายปกติ  ซับสารก่อโรคมะเร็งที่คละเคล้ามาพร้อมกับของกินแล้วก็ถ่ายออกมา กับอุจจาระ  ลดการดูซึมไขมันรวมทั้งคอเลสเตอรอล  ลดการดูซึมน ้าตาลไปสู่กระแสโลหิต (ซับช้าลงท้าทาย ให้ระดับน ้าตาลในเลือดไม่เพิ่มสูงขึ นอปิ้งเร็ว ด้วยเหตุดังกล่าว ก็เลยเหมาะกับผู้เป็นโรคเบาหวาน แหล่งของใยอาหาร ข้อตำหนิ  เพิ่มก๊าซในล้าไส้ ท้าทายให้รู้สึกไม่ สบายท้อง  บางทีก็อาจจะได้รับปริ เกลือแร่ไม่ พอเพียง จำนวนใยอาหารที่ควรจะได้รับต่อวัน ถ้าหากได้รับใยอาหารมากยิ่งกว่า 50—60 กรัมต่อวัน บางทีอาจขวางการดูซึม วิตามินและก็เกลือแร่บางจำพวกได้

จำนวนใยอาหารที่ร่างกายควรจะได้รับ

คนแก่ (อายุ 20 ปี ขึ้นไปควรจะได้ใยอาหารราว 25 กรัมต่อวัน

เด็ก ควรจะได้ใยอาหาร จัดจ้านวนอายุ (ปี) + 5 ตัวอย่างเช่น จำนวนใยอาหารที่เด็กอายุ ปี ควรจะได้รับหมายถึง5 + 5 = 10 กรัมต่อวัน

บางทีอาจฟังมองไม่น่าเชื่อแต่ว่ามันเป็นความจริงว่าเฉพาะผิวลำไส้เล็ก ก็มีขนาดถึง 250 ตารางเมตร หรือพอๆกับสนามเทนนิส สนามอย่างยิ่งจริงๆ!!  แต่ว่าเมื่ออยู่ในท้องของพวกเราจะมีทรงหดย่นย่อพับไปพับมา แล้วก็เต็มไปด้วยซอกมากไม่น้อยเลยทีเดียว และก็ซอกสะกดรอยพับนี่แหละจ้ะ ที่เป็นแหล่งสะสมของ ตะกรนไส้” ที่เกิดขึ้นมาจากการรับประทานอาหารมันย่อยยาก รวมทั้งอุจจาระเก่าที่หลงเหลือจากการขับถ่ายไม่ตรงเวลา บางทีอาจมองน่าตกใจ แต่ว่าเชื่อหรือเปล่าว่ามันสามารถสะสมอยู่ในไส้ของพวกเราได้หลายโลอย่างยิ่งจริงๆนะคะ

ไส้ที่มีตะกรันสะสมมากมายเสี่ยงกับอะไรบ้าง

– เป็นสิว ผิวพรรณไม่สดชื่น

– มีกลิ่นเต่า

– มีกลิ่นปากแบบไม่เคยทราบต้นเหตุ

– ท้องขึ้น ท้องอืด เรอบ่อยครั้ง

– ถ่ายยาก ถ่ายไม่สุด

– ท้องผูก ถ่ายไม่ตรงเวลา

– มีลักษณะอาการถ่ายเหลว เจ็บท้อง หรือท้องเดินบ่อยมาก

– มีลักษณะอาการเหมือนกรดไหลย้อน (ซึ่งเกิดขึ้นได้เนื่องมาจากก๊าซในไส้)

– เสี่ยงที่จะทำให้เป็นโรคโรคมะเร็งไส้

เพราะอะไรจำเป็นต้องใช้ สูตรดีท็อกซ์ไส้

ลดหุ่น อาทิตย์ ถ้าเกิดคนใดที่กำลังมองหาแนวทางลดน้ำหนักเร่งด่วน นอกเหนือจากพวกเราจะบริหารร่างกายหรือเลือกรับประทานรายการอาหารลดหุ่นปราบท้องแล้ว อีกหนึ่งแนวทางที่จะสามารถช่วยลดความอ้วนได้อย่างดีเยี่ยม ก็คือ เครื่องดื่มดีท็อกซ์” รายการอาหารเพื่อสุขภาพที่เหมาะสมกับคนสายเฮลตี้นั่นเอง ด้วยเหตุผลดังกล่าววันนี้ ขอนำเสนอน้ำดีท็อกซ์ลําไส้ สูตรลดท้อง!! ฉบับทำเองถึงที่กะไว้บ้านในตอนวัววิด19 มาฝากทุกคนกันด้วย ยืนยันดีต่อร่างกาย ดีต่อจิตใจแน่ๆ

1.ควบคุมด้านการกินอาหารด้วยการลดจำนวนข้าวที่เคยทานลงมา อาทิเช่น จากเคยทาน2จาน ก็ลดคาร์โบไฮเดรตลงมา เหลือแค่จานเดียว หรือครึ่งจานต่อมื้อำเภอ รวมทั้งให้ทานข้าวซ้อมมือแทนข้าวขาว.

2.กินอาหารให้เน้นย้ำโปรตีนแล้วก็ผักให้ได้ครึ่งนึงของทุกมื้อได้แก่ในหนึ่งมื้อ ควรจะมีจำนวนของโปรตีนรวมทั้งผีในจานให้เยอะแยะกว่าข้าวเพราะว่าโปรตีนจะช่วยทำให้อิ่มท้อง แล้วก็ผักผลไม้มีกากใยสูง จะช่วยทำให้พวกเราอิ่ม และไม่โหยมากจนเกินไปควรที่จะเลือกไขมันประเภทดี ยกตัวอย่างเช่นเนื้อปลา ปลาแซลมอนอกไก่ ไข่ขาว.

3.เลี่ยงการกินอาหารนอกบ้านให้ย้ำประกอบอาหารเอง เพราะเหตุว่าส่วนใหญ่อาหารตาห้องอาหารจะมีน้ำมันมากมายใส่น้ำตาลมากรวมทั้งมีโซเดียมสูงเน้นย้ำปรุงอาหารเอง ทำกับข้าวเป็นแบบคลีน ใช้การอบ ปิ้ง ต้ม แทนการทอหรือผัด.

4.หลบหลีกของกินที่มีน้ำตาลสูงยกตัวอย่างเช่น คุกกี้ ขนมเค้ก ไอติม น้ำหวาน น้ำอัดลม เพราะว่าของกินพวกนี้ยิ่งรับประทานยิ่งหิวรวมทั้งทำให้อ้วนที่สำคัญจะไปสะสมรอบๆพุงรวมทั้งต้นขา.

กินน้ำจำนวนไม่ใช่น้อยเพื่อช่วยขับของเสียออกมาในรูปน้ำ แต่ว่าควรจะทานน้ำเพียงแค่นั้น และก็ควรจะ กินน้ำวันละกี่ลิตร ลดน้ำหนัก คำตอบเป็น

แก้ว หลังจากที่ตื่นนอนขึ้นมาแล้ว ควรจะดื่มก่อนแปรงฟัน ด้วยเหตุว่าจะช่วยกระตุ้นการขับถ่าย แม้ถ่ายแบบนี้ตรงเวลาทุกวี่ทุกวัน ก็จะมีผลให้ท้องไม่ผูก พุงยุบ แล้วก็น้ำหนักลดได้ นอกเหนือจากนี้น้ำ จะช่วยทำให้เลือดหลังจากที่ตื่นนอนขึ้นมาแล้วที่เหนียวหนืดข้น ไหลเวียนก้าวหน้าขึ้น ก็เลยช่วยลดระดับความดันเลือด แล้วก็ทำให้มีความรู้สึกชื่นบานกระรี้กระเป่า
แก้ว ก่อนและก็หลังรับประทานอาหารเช้าตรู่ ในตอนก่อนอาหารยามเช้า ชั่วโมง ให้กินน้ำ แก้ว จะช่วยลดความต้องการของกินลง ทำให้อิ่มง่ายและไม่ทานอาหารเยอะแยะกระทั่งเกินความจำเป็น รวมทั้งภายหลังกินข้าวเช้าแล้ว ก็ให้กินน้ำอีก แก้ว (ห้ามดื่มรวดเดียวจะช่วยขับของเสียต่างๆที่หลงเหลือออกมาจากร่างกายได้
แก้ว ก่อนและก็หลังรับประทานอาหารเที่ยงตรง กินน้ำ แก้ว ก่อนอาหารเที่ยงตรง ชั่วโมง ต่อจากนั้นในตอนเวลาบ่ายให้กินน้ำ แก้ว โดยให้จิบน้ำระหว่างวันไปเรื่อยจะช่วยรีบการเผาแคลอรี่และก็ทำให้ผิวเปียกชื้น ไม่แห้งตึง
แก้ว ก่อนรวมทั้งหลังรับประทานอาหารเย็น ก่อนที่จะรับประทานอาหารเย็น ชั่วโมง ให้กินน้ำก่อน แก้ว ภายหลังจากทานอาหารเสร็จให้กินน้ำอีก แก้ว จะช่วยกระตุ้นระบบไส้รวมทั้งระบบการไหลเวียนของโลหิตให้ปฏิบัติงานได้ดิบได้ดีเพิ่มขึ้น
แก้ว ก่อนนอน ชั่วโมง โดยประมาณ ชั่วโมงก่อนไปนอน (ไม่สมควรเกินเวลา 23.00 น.ให้กินน้ำ แก้ว เพื่อล้างของเสียที่ค้างอยู่ในไส้ ทำให้นอนสบายเพิ่มมากขึ้น

6.บริหารร่างกายอย่างสม่ำเสมอ โดยย้ำท่าบริหารร่างกายที่ช่วยลดท้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งยกตัวอย่างเช่น การสิทอัพ. ท่าพลิกก์ลดท้องหรือโยคะร้อนลดท้องท่าต่างๆกลุ่มนี้จะเป็นการบริหารและก็จะช่วยกระชับท้อง ช่วยการขับถ่าย รวมทั้งทำให้ท้องแข็งแรงเร็วนี้ๆท้องก็จะเบาๆเปลี่ยนเป็นท้องแบนราบ ดีไม่ดีจะมีสิกข์แพงามตามมาด้วยนะ

อาหารเสริมก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สำคัญเช่นเดียวกัน จะมีคนใดสามารถทานผัก ผลไม้ได้ดังที่ร่างกายอยากได้ทุกเมื่อเชื่อวัน ตัวช่วยดีก็สำคัญมาก mix fiber GG inno  สามารถช่วยทำให้ร่างกายได้รับผักผลไม้ในจำนวนที่ร่างกายอยากได้ต่อวันได้ เพียงแต่ฉีกซอง ชง ดื่ม ทุกวี่วัน เท่านี้ก็ทำให้ร่างกายของพวกเรารับใยอาหารที่ครบตามจำนวนที่ร่างกายอยากได้แล้ว ไม่ต้องวิ่งยุ่งหาผักผลไม้มากมายสีมาทาน ตัวช่วยดีอย่างนี้ อย่าละเลยนะ คนไม่ใช่น้อยได้ทดลองแล้ว มีรีวิวเยอะมากให้ดู มาทดลองกันได้แล้วกับ GG MIX FIBER ตัวช่วยดีที่ทุกคนจำต้องทดลอง

ส่วนประกอบจากธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายแน่ๆ อ่านเสริมเติมเหมาะนี่ 10สารสกัดที่ได้มาจากธรรมชาติ

สนใจสั่งสินค้าได้ที่นี่.

wrockette.com